Cổng thông tin điện tử Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC (TQC)

Chứng nhận ISO 9001:2015

Ngày đăng:12/08/2015
Chứng nhận ISO 9001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng – Doanh nghiệp phát triển thần tốc

CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ ?

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng. Được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường.

Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 là tiêu chuẩn để tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua đảm bảo chất lượng và liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Giá trị của tổ chức được đo lường bằng hiệu suất, khả năng cạnh tranh, niềm tin xã hội, được biết đến. Hệ thống quản lý chất lượng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường. Tăng sự hài lòng của khách hàng mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức, do đó tiêu chuẩn này được phổ biến rộng rãi không chỉ trong ngành sản xuất mà còn ở hầu hết tất cả các ngành và dịch vụ khác nhau, tất cả các loại hình kinh doanh và không giới hạn doanh nghiệp nhỏ hay lớn.

Khi Doanh nghiệp được chứng nhận ISO 9001, sẽ chứng minh cho khách hàng và các bên liên quan của mình. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ Như một cơ hội để thể hiện rằng Doanh nghiệp này là một nhà cung cấp đáng tin cậy Từ đó có thể tăng cơ hội cạnh tranh và mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
 Từ những ưu điểm của hệ thống dịch vụ chất lượng này, doanh nghiệp có được sự công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.


 


 

ISO 9001:2015 ĐÁP ỨNG MỌI NHU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC

Để nâng cao chất lượng sản phẩm

Để đáp ứng yêu cầu của đối tác, của khách hàng

Để đáp ứng yêu cầu của pháp luật

Để chuyên cho hoạt động sản xuất

Để chuyên cho hoạt động thi công, xây dựng

Để chuyên cho lĩnh vực thương mại, dịch vụ

Để chuyên cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển

Để chuyên cho lĩnh vực bán lẻ & phân phối

Để chuyên cho lĩnh vực vận tải, logistics

Hay các nhu cầu, lĩnh vực, hoạt động khác … vvv

TQC là tổ chức có bề dày về chứng nhận ISO 9001:2015 tại Việt Nam, đáp ứng theo các nhu cầu khác nhau của tổ chức/doanh nghiệpVới kinh nghiệm và uy tín, quý khách yên tâm với chi phí tốt nhất, chắc chắn tất cả khách hàng sẽ hài lòng.

HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 NHƯ THẾ NÀO ?

Để có thể hiểu rõ hoạt động đánh giá và chứng nhận ISO 9001:2015 diễn ra như thế nào ? Quý khách có thể tham khảo từ công tác đánh giá và chứng nhận của TQC với một số khách hàng sau đây của chúng tôi:

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH MTV cơ khí 83 - Bộ quốc phòng

Chứng nhận ISO 9001:2015 của Nhà máy Z183 do TQC đánh giá, cấp chứng chỉ

Công ty TNHH MTV Cơ khí 83 ( Nhà máy Z183) được thành lập ngày 31/3/1981, tiền thân là Nhà máy Z1 nay là Z111 thành lập từ năm 1957 tại xã Mi huyện Trấn Yên - tỉnh Yên Bái, là một nhà máy sản xuất vũ khí lớn và là đơn vị đầu tiên của Ngành Quân giới vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng hiệu Anh hùng LLVTND vào năm 1970. Là doanh nghiệp quốc phòng an ninh, thực hiện nhiệm vụ sản xuất Quốc phòng theo quy hoạch, Công ty còn sản xuất các sản phẩm kinh tế phục vụ dân sinh.như:

- Công nghiệp sản xuất các sản phẩm bằng kim loại.Chế tạo và lắp ráp các thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp. Sản xuất thiết bị phụ tùng cơ khí chính xác, chế tạo máy công cụ, chế tạo các thiết bị phục vụ cho khai thác chế biến nông, lâm, thuỷ sản …

- Chế tạo phụ tùng cho các ngành: khai thác dầu khí, khai thác quặng Apatít, ngành điện, ngành xi măng, ngành giấy … Đúc gang, thép bằng mẫu chảy, khuôn cát nhựa, khuôn cát…các sản phẩm phụ kiện ngành nước, phụ kiện chi tiết hộp số như: Chi tiết hốp số máy nô, chi tiết liên kết các kết cấu thép, chi tiết đường dây điện 35kv, trụ nước chữa cháy, măng sông, co ren, tê ren, cút nối…

 - Sản xuất các mặt hàng xuất khẩu như: Các loại hộp sắt, bếp nướng, chế tạo các loại máy cưa vòng xuất khẩu sang thị trường châu Âu,hay châu Á như các nước Trung Quốc, Singapore...

Với cơ cấu tổ chức và đội ngũ nhân lực 9 phòng ban và 09 phân xưởng sản xuất.Tổng số lao động hiện có 645 người. Trong đó Công nhân sản xuất trực tiếp: 498 người, Cán bộ chuyên môn 147 người.

Xem chi tiết tại đây.

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông HPP

Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Á Đông HPP tổ chức hoạt động theo mô hình tập đoàn với 10 Công ty thành viên, hoạt động chính trong các lĩnh vực: Đầu tư Khu đô thị, khu công nghiệp, Resort và năng lượng; Sản xuất, thương mại thiết bị và vật liệu xây dựng; Thi công công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; Tư vấn đầu tư trong và ngoài nước. Tổng số lao động hiện có: 648 người. Cán bộ khoa học nghiệm vụ, quản lý, chuyên môn: 78 người. Với số vốn 300.000.000.000 đồng.

 

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Innoflow Vina.

Chứng nhận ISO 9001:2015 của Công Ty Innoflow Vina do TQC đánh giá, cấp chứng chỉ

Công ty TNHH Innoflow Vina được thành lập từ tháng 12/2018, là công ty 100% vốn nước ngoài, hiện tại có 1.180 công nhân lao động. Mặt hàng sản xuất chủ yếu của Công ty là các loại nhồi bông được xuất sang thị trường Mỹ.

Xem chi tiết tại đây.

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho CÔNG TY TNHH S-ONE M&O

CÔNG TY TNHH S-ONE M&O được thành lập vào năm 1999 chuyên về lĩnh vực hàng hải, tàu biển và đã khẳng định mình với chất lượng sản phẩm và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước. Hiện tại có 6 chi nhánh tại: Hàn Quốc, UAE, Philippines, Singapore, Indonesia và Việt Nam

Xem chi tiết tại đây.

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH May mặc ONEWOO

Công ty TNHH May mặc ONEWOO hoạt động vào năm 2015, có 100% vốn Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực may mặc; hiện có khoảng hơn 1.000 công nhân.

TQC đánh giá và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Amtex Pharma

 

Ngày 6 tháng 6 năm  2014, Công ty chính thức được  thành lập và đưa vào hoạt động tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức ,tỉnh Long An và lấy tên là  CTY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AMTEX PHARMA với hai dây chuyền thực phẩm chức năng và chiết xuất dược liệu. Hiện tại cũng đang trong tiến trình xây dựng  nhà máy đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn GMP của tổ chức Y tế thế giới WHO, phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn thực hành tốt phòng kiểm nghiệm  GLP và đạt tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc GSP.

Xem chi tiết quá trình đánh giá tại đây.

 


 

MỤC TIÊU CỦA VIỆC THỰC HIỆN ISO 9001:2015

ISO 9001: 2015 đề cập đến việc thiết lập một hệ thống chất lượng hiệu quả. Bao gồm tài liệu và bảo trì hệ thống đó Và có thể cho khách hàng thấy rằng Bạn tự ràng buộc mình với chất lượng và Có thể sản xuất hoặc Cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất mà khách hàng mong muốn có được.

ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Và đó là việc giới thiệu những ý thức chung bằng văn bản một cách đơn giản dễ áp dụng, được tổ chức theo một hệ thống và được chia thành nhiều tầng để có thể sử dụng trong sản xuất hay thương mại một cách dễ dàng và hiệu quả.

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trong kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp thực sự tiết kiệm chi phí, bởi vì sẽ có kiểm soát từ đầu đến cuối  Do đó tiết kiệm tài nguyên các kế hoạch mới được xem xét. Hoặc sửa đổi nó kịp thời. doanh nghiệp cũng có một bản ghi đầy đủ ở mọi bước trong suốt quá trình sản xuất hay cung cấp dịch vụ.

Từ những ưu điểm của hệ thống dịch vụ chất lượng này, doanh nghiệp có được sự công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.
 

Rất nhiều tổ chức/ doanh nghiệp đạt được ISO 9001:2015 do TQC đánh giá, cấp chứng chỉ chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng. Trong đó có các khách hàng tiêu biểu ở những nhóm ngành dịch vụ khách nhau như:

1. Lĩnh vực Thực Phẩm

2. Lĩnh vực Dược Phẩm, Mỹ Phẩm, TPCN

3. Lĩnh vực May mặc

4. Lĩnh vực Thực Phẩm

5. Lĩnh vực dịch vụ du lịch và bảo vệ

6. Lĩnh vực vận tải

 

7. Lĩnh vực Công nghệ

8. Lĩnh vực Xây dựng -VLXD

9. Lĩnh vực Kỹ thuật

10. Lĩnh vực Sản xuất gia công

11. Lĩnh vực Sinh học, hóa chất

12. Lĩnh vực khác

 

GIÁ TRỊ CỦA CHỨNG CHỈ DO TỔ CHỨC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TQC CẤP

Giá trị thương hiệu Tổ chức khoa học và công nghệ

Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC là Tổ chức khoa học công nghệ được Bộ Khoa học và công nghệ cấp Giấy đăng ký hoạt động. 

TQC thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập và điều lệ, với kinh nghiệm hoạt động khoa học và công nghệ trên 35 năm (thành lập từ năm 1983) và TQC có 11 năm kinh nghiệm trong hoạt động chứng nhận.

Chứng nhận ISO 9001:2015 do TQC cấp có giá trị Quốc tế

Chứng chỉ chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 do Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC cấp được Bộ Khoa học Công nghệ chỉ định với đầy đủ tính pháp lý, hợp pháp tại Việt Nam và có giá trị trên toàn thế giới thông qua dấu hiệu công nhận của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF.

TQC được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ KH&CN chỉ định được phép chứng nhận ISO 9001, xem Quyết định chỉ định của Bộ KH&CN tại đây.

Về năng lực Quốc tế của TQC:

IAF - Diễn đàn Công nhận quốc tế - tập hợp của các Tổ chức Công nhận hàng đầu trên thế giới.

Tôn chỉ hoạt động của IAF là: "Đánh giá 1 lần - Cấp 1 chứng chỉ - Được chấp nhận ở mọi nơi".

 

TQC - Văn phòng công nhận chất lượng BoA - Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF

Văn phòng Công nhận Chất lượng (BoA) – thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đại diện Quốc Gia Việt Nam là một trong những Tổ chức Công nhận quốc tế có uy tín nhất, được thành lập vào năm 1995 là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MLA của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF.

Theo Quyết định số 315.2018/QĐ-VPCNCL của Văn phòng công nhận chất lượng BoA trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (BoA là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MLA của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAFcông nhận tổ chức chứng nhận Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC có Hệ thống Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng (Quality management systems - QMS) phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17021-1:2015 & ISO/IEC TS 17021-3:2013, được công nhận có đủ năng lực tiến hành đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015. 

Chứng nhận ISO 9001 do TQC cấp được thừa nhận trên phạm vi toàn thế giới thông qua dấu hiệu công nhận toàn cầu là logo của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF.

 

Chứng chỉ công nhận Quốc tế ISO/IEC 17021-1:2015 & ISO/IEC TS 17021-3:2013       

của TQC trong lĩnh vực chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

 

 

LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

1. Nâng cao được hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác:

Một công ty đã áp dụng ISO 9001 là một công ty có phong cách làm việc chuyên nghiệp và kết quả luôn tốt hơn những công ty chưa có ISO 9001.

2. Thúc đẩy hiệu quả làm việc của từng phòng ban, bộ phận trong công ty.

Khi áp dụng ISO 9001:2015 mọi phòng ban buộc phải thiết lập mục tiêu theo định hướng của Ban Giám đốc công ty, mục tiêu năm sau phải cao hơn mục tiêu năm trước, điều này buộc mỗi phòng ban, bộ phận phải luôn nổ lực làm việc hiệu quả mỗi ngày để có thể đạt được mục tiêu.

3. Nâng cao sự tin tưởng nội bộ, thúc đẩy sự cố gắng trong công việc.

Một công ty áp dụng ISO 9001:2015 khi đánh giá nhân viên để xem xét khen thưởng, nâng lương, bổ nhiệm đều dễ dàng và có tính thuyết phục, bởi vì:

- Công ty luôn có dữ liệu về kết quả thực hiện công việc thực tế và dữ liệu về sự đóng góp của mỗi nhân viên trong việc hoàn thành mục tiêu của công ty.

- Công ty luôn biết rõ năng lực của mỗi nhân viên trong công ty nhờ có quy trình tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự rõ ràng.

- Khi một công bố khen thưởng hoặc xử phạt hoặc bổ nhiệm chức vụ mới được đưa ra luôn có những dữ liệu rõ ràng để chứng minh cá nhân được khen thưởng hoặc bị xử phạt xứng đáng với điều đó.

4. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi nhân viên

Trong một công ty đã áp dụng ISO 9001:2015, mỗi người nhân viên đều được đào tạo để biết được tầm quan trọng của công việc mình đang đảm nhận, mỗi nhân viên có thể thấy được vai trò quan trọng của mình trong việc giúp công ty phát triển như thế nào. Vì vậy họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn trong công việc. Bên cạnh đó, khi áp dụng ISO 9001:2015, trách nhiệm và quyền hạn cho mỗi nhân viên được xác định rõ ràng và công bố rộng rãi trong toàn công ty, vì vậy sẽ giảm đi rất nhiều tình trạng đùn đẩy công việc và trách nhiệm lẫn nhau.

5. Kế thừa tri thức của mọi nhân viên trong công ty

Một công ty có một vài người làm việc rất giỏi, kết quả luôn rất tốt, nhưng chỉ có vài người đó làm tốt, còn lại những người khác thì không thể đạt được kết quả như họ, vì chỉ có họ mới có đủ kinh nghiệm và kỹ năng xử lý công việc nhờ họ tích lũy kinh nghiệm từ rất lâu trước đây. Lúc này công ty đang gặp phải những rủi ro sau:

- Giả sử những người này bị bệnh không thể làm việc, công việc chung của công ty sẽ bị ảnh hưởng xấu.

- Công ty sẽ “khốn đốn” nếu những người nhân viên này nghỉ làm, thậm chí làm việc cho công ty đối thủ.

- Công ty không thể mở rộng quy mô. Khi công ty mở rộng quy mô, tất nhiên công ty cần thêm vài người giỏi như họ, nhưng công ty không thể có người vì vậy không thể mở rộng quy mô.

- Xuất hiện một môi trường bất công, bất mãn. Có thể những người nhân viên giỏi này vi phạm các quy định của công ty nhưng công ty không thể xử phạt thích đáng vì sợ họ nghỉ việc thì không có ai thay thế.

- Những người nhân viên giỏi nghỉ việc vì kiệt sức. Chính vì họ không thể thay thế nên họ không thể được nghỉ phép để nghỉ ngơi và lâu ngày họ sẽ dần kiệt sức vì công việc, có thể họ sẽ xin nghỉ việc để được nghỉ ngơi, công ty lại khốn đốn!

- Khi áp dụng ISO 9001:2015, tất cả các vấn đề phát sinh đều phải được ghi nhận lại, sau đó công ty phải phân tích và tìm kiếm nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục để vấn đề không lặp lại một lần nữa với cùng nguyên nhân cũ. Các kinh nghiệm và cách xử lý phải được chuyển hóa thành quy trình hướng dẫn công việc, những vấn đề phát sinh sẽ được đào tạo lại cho tât cả các bộ phận liên quan.

6. Năng lực của nhân viên nâng cao, kết quả công việc ngày càng tốt hơn.

Khi doanh nghiệp áp dụng ISO 9001:2015, mỗi người nhân viên đều được xác định những kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ tối thiểu cần phải có để đảm nhận công việc, những nhân viên chưa đạt yêu cầu sẽ được công ty lên kế hoạch đào tạo, huấn luyện để những nhân viên này có đủ năng lực thực hiện tốt công việc.

7. Giảm thiểu tối đa các sai sót trong công việc.

Khi một công ty có áp dụng và duy trì ISO 9001:2015, những công việc phức tạp sẽ có hướng dẫn công việc, những công việc cần sự phối hợp giữa các phòng ban với nhau sẽ có quy trình hướng dẫn cụ thể, … tất cả các nhân viên tham gia công việc đều phải đọc và làm theo những quy trình/hướng dẫn công việc đó. Nhờ vậy các công việc có tính chuẩn hóa cao, những trường hợp như “quên”, “nhớ lầm”, “bỏ sót”, “không biết nên làm bị sai”, “chưa có ai hướng dẫn” sẽ ít đi.

8. Nhân viên mới dễ dàng tiếp nhận công việc.

Khi áp dụng ISO 9001:2015, công ty sẽ dễ dàng đào tạo nhân viên mới hơn và cũng mất ít thời gian để đào tạo hơn nhờ tất cả các công việc đều có quy trình, hướng dẫn công việc. Nhân viên mới khi thực hiện công việc cũng ít sai sót hơn nhờ vào quy trình, hướng dẫn sẵn có.

9. Chất lượng sản phẩm/dịch vụ ổn định, tỉ lệ phế phẩm ngày càng giảm.

Tất cả các công việc đều được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và ngày càng nâng cao, kết quả là chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ ngày càng ổn định.

10. Giảm rủi ro đối với nguyên vật liệu mua vào.

Một công ty áp dụng ISO 9001:2015 sẽ buộc phải đánh giá kỹ lưỡng những nhà cung cấp trước khi mua hàng lần đầu tiên và phải liên tục theo dõi tất cả các đơn hàng tiếp theo. Nhờ vậy, công ty sẽ sàng lọc và lựa chọn được những nhà cung cấp tốt nhất, phù hợp nhất với mình, số lần hàng hóa mua vào không đạt yêu cầu sẽ giảm đi, các chi phí do kiểm tra lại hàng hóa, hoặc vẫn trả lương cho nhân viên nhưng nhà máy tạm ngừng hoạt động do thiếu nguyên vật liệu (trả về do kém chất lượng), …. sẽ giảm đi rất nhiều.

11. Tăng lợi nhuận mà không cần tăng doanh thu:

- Mỗi sai sót diễn ra đều làm cho công ty phát sinh chi phí, các chi phí đó có thể là thực hiện lại công việc, phế phẩm, đền bù cho khách hàng, mất uy tín, khách hàng cũ bỏ đi, ngừng sản xuất vì phải trả lại nguyên vật liệu kém chất lượng cho nhà cung cấp,… khi công ty áp dụng ISO 9001:2015, các sai sót giảm đi, đồng nghĩa chi phí kém chất lượng ít đi, chi phí giảm tất nhiên lợi nhuận tăng mà không cần phải bán được nhiều thêm sản phẩm.

- Khi áp dụng ISO 9001:2015, gần như tất cả công việc đều được chuẩn hóa nhờ nhờ chuẩn hóa nên mọi nhân viên trong công ty dễ dàng phát hiện những vấn đề bất hợp lý trong công việc, từ đó cải tiến làm cho công việc thực hiện nhanh hơn với kết quả tốt hơn. Năng suất tăng đồng nghĩa chi phí trên một sản phẩm giảm xuống và lợi nhuận của công ty tăng lên.

12. Cải thiện uy tín của tổ chức, nâng cao khả năng thỏa mãn khách hàng:

Khi áp dụng ISO 9001, gần như tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều có quy trình, tiêu chuẩn công việc rõ ràng, đồng thời mọi nhân viên trước khi đảm nhận công việc đều được đào tạo trước khi được phép đảm nhận công việc. Vì vậy “khả năng sai sót trong công việc” của các doanh nghiệp đã có chứng nhận ISO 9001 sẽ ít hơn nhiều so với khi chưa áp dụng ISO 9001. Bước đầu tiên và đơn giản nhất trong việc thỏa mãn khách hàng đó là càng giảm sai sót trong công việc càng nhiều càng tốt và ISO 9001 hoàn toàn giúp doanh nghiệp thực hiện được điều đó.

13. Có nhiều cơ hội ký kết được những hợp đồng lớn.

Khi đã áp dụng ISO 9001:2015 vào công ty của mình, Giám đốc (hoặc Tổng Giám đốc) có thể yên tâm công ty hoạt động hiệu quả, người Giám đốc có được nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về thị trường, kết nối các mối quan hệ quan trọng, hoặc đơn giản tham gia các buổi hội thảo để có thêm kiến thức, tầm nhìn từ đó hoạch định ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả của công ty. Các hợp đồng lớn thường đến từ các mối quan hệ của Giám đốc, vì vậy Giám đốc có nhiều thời gian để giao tiếp bên ngoài sẽ làm tăng cơ hội ký được những hợp đồng lớn cho công ty.

14. Tăng lượng hàng hóa hoặc dịch vụ bán ra.

- ISO 9001:2015 giúp cho doanh nghiệp được sự tin tưởng từ khách hàng (xem lợi ích số 1) sẽ ưu tiên lựa chọn mua hàng hoặc dịch vụ của công ty.

-  Khách hàng cũ hài lòng tiếp tục mua hàng hoặc dịch vụ của công ty.

- Khách hàng cũ hài lòng về công ty nên sẵn sàng giới thiệu để công ty có thêm khách hàng mới.

- Chứng nhận ISO 9001:2015 được sử dụng trong marketing giúp chương trình quảng cáo hiệu quả hơn.

- Có nhiều lợi thế, cơ hội ký được hợp đồng khi tham gia đấu thầu.

- Dễ dàng hơn khi chào hàng với những khách hàng lớn (vượt qua rào cản kỹ thuật trong thương mại). Tất cả các công ty lớn, công ty đa quốc gia đều ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp đã áp dụng và được chứng nhận ISO 9001:2015.

- Bán được nhiều hàng hóa hoặc dịch vụ hơn nhờ năng lực nhân viên bán hàng tăng. Khi áp dụng ISO 9001:2015, công ty buộc phải xác định năng lực của từng vị trí công việc, trong đó có các vị trí công việc kinh doanh, những nhân viên kinh doanh nào chưa đạt yêu cầu sẽ được đào tạo để bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng.

- Có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Hầu hết tất cả các công ty ở Châu Âu và Châu Mỹ đều chỉ mua hàng của các nhà cung cấp đã có chứng nhận ISO 9001:2015.

15. Dễ dàng áp dụng thành công những hệ thống quản lý tiên tiến khác.

Khi áp dụng ISO 9001:2015, tất cả các công việc, quá trình đều đã được chuẩn hóa thành quy trình, thủ tục, hướng dẫn công việc, các dữ liệu đã được phân thành nhóm, vì thế khi áp dụng thêm ERP hoặc CMR mọi việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

 

Kiến thức ISO 9001:

ISO 9001 2015 là gì ? Bản chất và các yêu cầu ?

Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp như thế nào?

Thời gian triển khai và các bước áp dụng, chứng nhận ISO 9001:2015 ? 

Các điểm chung và điểm khác biệt giữa tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 9001:2015 ?

Các nội dung thay đổi quan trọng của phiên bản ISO 9001:2015 và các yêu cầu ?


LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC

HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:

Miền Bắc: 0982 926 625 / Miền Trung: 0965 338 523 / Miền Nam: 0962 668 325

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 15, ngõ 168 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

Hotline: 0982 926 625; Điện thoại: 024 6680 0338

Email: vphn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng: Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0965 338 523

Email: vpdn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: Tầng 6, Dãy A, 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0962 668 325 ;  Điện thoại: 028 6270 1386

Email: vpsg@tqc.vn

     

Link rss
Khách hàng tiêu biểu
Các tổng công ty, thương hiệu lớn, uy tín được TQC đánh giá cấp chứng nhận
Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC
Trụ sở chính:
Địa chỉ: Số 15, ngõ 168 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0982 926 625
Điện thoại: 024 6680 0338 
Email: vphn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng:
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0965 338 523
Điện thoại: 023 6362 2668
Email: vpdn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: Tầng 6, Dãy A, 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0962 668 325
Điện thoại: 028 6270 1386
Email: vpsg@tqc.vn
DMCA.com Protection Status
Tổ chức chứng nhận TQC – Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Hotline 24/7: 0982 926 625 / 0962 668 325